Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: 7 nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương
#IG-211742

Chính trị - Ngoại giao

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: 7 nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương

Hà Nội (TTXVN 1/7) Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương là quy định mới, thể hiện rõ nét chủ trương, chính sách nhân văn của Nhà nước và Chính phủ trong việc bảo vệ toàn diện quyền lợi chính đáng của người dân. Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 đã xác định rõ 7 nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương, bao gồm: người cao tuổi; người khuyết tật; trẻ em; người dân tộc thiểu số; người sống ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật; phụ nữ đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi; người bị bệnh hiểm nghèo và thành viên hộ nghèo theo quy định của pháp luật.
Xuất bản:Thứ hai, 01/07/2024 14:16 (GMT+7)
Chuyên đề: CHÍNH SÁCH CÓ HIỆU LỰC